4 thời điểm vàng uống nước và 3 thời điểm cần tránh

Hàng ngày cơ thể cần được cung cấp đủ lượng nước cần thiết để luôn hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên uống đủ nước không thôi chưa đủ, các bạn cần phải uống nước vào những thời điểm thích hợp để mang lại hiệu quả cao.

Hầu hết mọi người thường chỉ uống nước khi khát mà không cần biết uống bao nhiêu nước là đủ. Các nhà khoa học khuyên rằng mỗi người nên uống từ 1,5 – 02 lít nước mỗi ngày để cơ thể luôn khỏe mạnh. Tuy nhiên việc uống đủ nước không thôi là chưa đủ, các bạn cần phải biết đâu là thời điểm tốt nhất để uống nước và đâu là thời điểm không nên uống nhiều nước thì mới đạt được hiệu quả cao nhất. Vậy thì các bạn có thể tham khảo 4 thời điểm vàng và 3 thời điểm cần tránh uống nước sau đây:

4 thời điểm vàng để uống nước mà ai cũng nên biết

- Uống nước sau khi ngủ dậy: Uống nước vào buổi sáng giúp kích thích các cơ quan nội tạng hoạt động đặc biệt là dạ dày. Ngoài ra uống nước vào thời điểm này còn giúp loại bỏ độc tố trước khi dùng bữa sáng.

- Uống nước sau bữa trưa: Sau bữa ăn trưa khoảng 30 phút chính là thời điểm vàng thứ 2 để các bạn cung cấp nước cho cơ thể. Uống nước vào thời gian này giúp cả thiện hệ tiêu hóa giúp các chất dinh dưỡng được chuyển hóa và hấp thụ hiệu quả.

- Uống nước trước khi tắm: Uống nước trước khi tắm sẽ giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể và làm giảm huyết áp. Nếu các bạn uống một cốc nước trước khi bắt đầu tắm thì sau đó cơ thể sẽ cảm thấy rất thoải mái.

- Uống nước trước khi đi ngủ: Uống nước trước khi đi ngủ sẽ hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào chết. Tuy nhiên, các bạn chỉ nên uống một lượng nước vừa phải để tránh dẫn đến tình trạng thận phải làm việc nhiều để đào thải lượng nước dư thừa.

3 thời điểm cần tránh uống nước:

- Khi nước tiểu quá trong và không màu: Nước tiểu của bạn nhạt màu mà hoặc không màu thì chứng tỏ cơ thể bạn đã được cung cấp đủ lượng nước cần thiết. Chính vì vậy ngay khi thấy biểu hiện nay, các bạn nên ngừng uống nước để tránh bị ngộ độc nước, đau đầu, suy thận.

- Trong bữa ăn: Uống nước trong bữa ăn khiến bạn cảm thấy nhanh no bụng hơn, thức ăn được nuốt dễ dàng hơn. Tuy nhiên vì không được nhai kỹ nên dạ dày sẽ phải làm việc vất vả hơn. Bên cạnh đó việc uống nước trong bữa ăn còn dễ dẫn đến tình trạng đầy hơi, khó tiêu, cản trở hấp thụ dinh dưỡng và tạo điều kiện cho mỡ tích tụ trong cơ thể.

- Sau khi vận động mạnh: Sau khi vận động mạnh nếu uống quá nhiều nước sẽ dễ làm loãng nồng độ natri trong máu gây ra tình trạng thiếu hụt natri, hạ natri, nặng hơn có thể gây buồn nôn, nôn mửa, mặt tái xanh, tim đập nhanh, thở gấp… thậm chí có thể tử vong. Các bạn nên nghỉ ngơi tầm 10 – 15 phút sau đó uống nước từ từ thành ngụm nhỏ để bù đắp nước cho cơ thể. Đặc biệt, các bạn có thể sử dụng các sản phẩm nước khoáng có chứa các khoáng chất Natri, Canxi, Kali, Magie,… như nước khoáng Lavie hay nước Vĩnh Hảo vì chúng rất tốt cho những người thường xuyên vận động mạnh và liên tục. 

Tìm hiểu thêm: Bạn đã uống nước đúng cách chưa?


Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận, câu hỏi của bạn bên dưới

SĐT và email sẽ được ẩn để bảo mật thông tin của bạn