Tăng tuổi thọ bằng việc hàng ngày chạy bộ

Các nhà khoa học đã chỉ ra cứ mỗi giờ chạy bộ là con người có thể tăng lên 7 giờ tuổi thọ và kéo dài tuổi thọ lên 3 năm.

Với bộ môn thể thao đơn giản – chạy bộ có tác dụng giúp cơ thể thon gon, săn chắc các cơ trên toàn thân, chạy bộ hàng ngày giúp tăng cường sức đề kháng và giảm bệnh tật, còn giúp giảm stress và cải thiện chất lượng giấc ngủ sau hàng giờ làm việc. Không những thế còn có tác dụng kiểm soát cân nặng và huyết áp, nhờ đó hạn chế nguy cơ bệnh tim mạch cũng như ung thư. Nghiên cứu mới đây đăng tải trên tờ Progress in Cardiovascular Disease chỉ ra người thường xuyên chạy bộ sống thọ hơn 3 năm so với người không chạy.

Trên thế giới các nhà khoa học đã xem xét nghiên cứu về tác dụng của chạy bộ. So sánh giữa chạy bộ và các hình thức thể dục khác. Cho thấy rằng cứ mỗi một giờ chạy bộ con người lại sống lâu thêm 7 tiếng và tuổi thọ người chạy bộ kéo dài tối đa thêm 3 năm. Đi bộ, đạp xe cũng tăng tuổi thọ nhưng không bằng chạy bộ.

Qua những tác dụng trên họ nhận định rằng chạy bộ là hình thức tập thể dục đặc biệt hiệu quả. Bên cạnh đó, người chạy bộ thường có đời sống lành mạnh, duy trì cân nặng hợp lý, không hút thuốc và hạn chế bia rượu.

Biết những tác dụng có lợi đối với sức khỏe con người của việc chạy bộ, nhưng các nhà khoa học lại chưa xác định được chính xác chạy bao nhiêu là tốt cho sức khỏe. Họ khuyến cáo chúng ta rằng nên chạy bộ theo sức lực vừa phải của mỗi người.


Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận, câu hỏi của bạn bên dưới

SĐT và email sẽ được ẩn để bảo mật thông tin của bạn