Top 10 thực phẩm giàu canxi cho cơ thể

  • 0 Lượt chia sẻ

Diễn đàn ketnoi24h.vn - Kênh chia sẻ thông tin về mọi lĩnh vực xã hội và đăng tin miễn phí hàng đầu

Theo dõi ketnoi24h.vn
ID: 1503954070
27 Bài viết 0 Được cảm ơn
20:29 PM, 03-11-2017 #1

Canxi có vai trò thiết yếu trong hoạt động của thần kinh và co cơ. Canxi ngoài việc đóng vai trò then chốt cho sự phát triển, giữ răng, xương khỏe mạnh, một loại khoáng chất rất cần thiết cho răng, xương, sự đông máu, dẫn truyền xung động thần kinh, kích thích sự tiết hormon, điều hòa nhịp tim…

1. Cải xoong

Các loại rau có lá màu xanh như rau chân vịt, cải xoăn, củ cải, rau diếp, cần tây, bông cải xanh, cải bắp và măng tây rất giàu canxi. Trong số đó cải xoong là loại thực phẩm giàu canxi nhất. Ngoài ra cải xoong còn có tác dụng khai vị, bổ, kích thích tiêu hóa, cung cấp chất khoáng cho cơ thể, chống thiếu máu , chống bệnh hoại huyết, lọc máu, lợi tiểu, giảm đường huyết, trị ho

2. Sữa chua và Sữa không béo

Sữa luôn được xem là một trong những thực phẩm giàu canxi nhất. Một cốc sữa không béo có thể cung cấp 306 mg hoặc 31% DV canxi. Sữa chua ít béo cũng là một sản phẩm từ sữa dễ ăn có thể dùng thay thế cho sữa thường. Bên cạnh đó, sữa chua cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Một khẩu phần ăn 8 ounce sữa chua cung cấp 225 gam canxi. Lượng canxi này nhiều hơn hẳn so với số lượng sữa thường mang lại. Bạn có thể sử dụng sữa chua để chế biến ra các món salad, súp hay làm thức ăn tráng miệng bổ dưỡng để bổ sung dinh đưỡng và tạo vị cho thức ăn.

3. Các sản phẩm làm từ đậu nành

Các sản phẩm làm từ đậu nành chẳng hạn như đậu phụ là một nguồn canxi tuyệt vời. 100 gam đậu phụ sống chứa đến 350 mg hoặc 35% DV canxi. Không chỉ uống sữa đậu nành, bạn có thể thêm canxi bằng cách ăn đậu nành tươi hoặc khô. Đậu phụ cũng rất giàu canxi. 60g có chứa 250mg canxi, đó là 25% nhu cầu hàng ngày của bạn

4. Bông cải xanh

Hẳn một số người trong số chúng ta không thích mùi của bông cải xanh song bạn nên biết rằng chúng chứa lượng canxi rất lớn. Một bát bông cải xanh nấu chín có thể cung cấp 62 mg hoặc 6% DV canxi. Trong bông cải xanh cũng không có nhiều calo. Một phần ăn là một bát bông cải xanh nấu chín đun sôi trong nước chỉ cung cấp 54 đơn vị calo.

5. Hạnh nhân

Khi chúng ta nói về các loại thực phẩm giàu canxi, chúng ta không thể bỏ qua các loại hat. Hạnh nhân là một trong các loại hạt tốt nhất cho sức khỏe của bạn. Nó còn chứa protein và rất giàu vitamin E, kali. Mặc dù hạt hạnh nhân chứa chất béo nhưng đó là chất béo tốt, có thể giúp giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể nếu bạn tiêu thụ chúng một cách chừng mặc.

6. Cá đóng hộp, cá hồi

Hải sản nói chung và cá hồi nói riêng vô cùng có lợi cho người có hệ xương khớp không được khỏe lắm. Cụ thể, theo 1 nghiên cứu thì trong 90g cá hồi có đến 180mg canxi, bên cạnh đó là các  axit béo omega-3 và protein dồi dào rất tốt cho sức khỏe. Nếu chỉ ăn nguyên phần thịt nạc cá hồi thì chỉ cần 60g mỗi ngày là bạn đã cung cấp đủ lượng canxi cần thiết cho ngày hôm đó mà không cần phải bổ sung bất cứ thứ gì nữa rồi.

7. Đậu mắt đen:

Đậu mắt đen là một loại hạt màu trắng có một chấm nhỏ màu đen ở phần trung tâm trông giống nhưcon mắt. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Michigan; đậu mắt đen có chứa nhiều calories, protein, carbohydrate; chất béo không no, chất xơ và vitamin A. Đặc biệt, hàm lượng canxi có trong đậu mắt đen cũng rất cao: 211 mg/chén. Các nhà nghiên cứu khuyên rằng chúng ta nên ăn trung bình 2 cốc đậu một tuần.

8. Cam

Nổi tiếng với hàm lượng vitamin C cao, ngoài ra nó cũng là một trong số những loại trái cây có chứa nhiều canxi. Mỗi 100 g cam chứa 40 mg khoáng chất canxi. Trong cam còn chứa một số chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể khác bao gồm vitamin B1, chất xơ, folate, kali.

9. Hạt mè

Hạt mè (vừng) được giới y học mệnh danh là "thực phẩm tam cao" nhờ chứa ba thành phần dưỡng chất vượt trội: Canxi cao, sắt cao và protein cao.Hàm lượng canxi của hạt mè được chứng minh là cao hơn so với đậu phụ. Tương tự như vậy, lượng sắt có trong loại thực phẩm này thậm chí còn nhiều hơn gan động vật, còn hàm lượng protein thì cao hơn thịt bò và trứng.

10. Rong biển

Cá không phải là hải sản duy nhất giàu canxi. Rong biển cũng chứa rất nhiều khoáng chất, iốt và chất xơ có thể hỗ trợ mạnh mẽ cho sự phát triển chức năng tuyến giáp. Rong biển có chứa 126 mg hoặc 13% DV canxi. Bạn có thể sử dụng rong biển để chế biến nhiều món ăn và canh khác nhau.

Top 10 thực phẩm giàu canxi cho cơ thể - Diễn đàn ketnoi24h